Thiết kế một gian bếp đẹp, sang trọng và hiện đại là nhu cầu tự nhiên và cần thiết. Gia chủ không chỉ chú trọng đến thiết kế tổng thể gian bếp mà còn để ý đến từng chi tiết: chất liệu làm tủ bếp, bệ bếp cùng với hàng loạt các thiết bị phụ trợ dùng cho nhà bếp, hiện đại có và đơn giản cũng có đi cùng với những phong cách cổ điển, hiện đại cho phù hợp với không gian chung của ngôi nhà.

Hiện nay, có rất nhiều lựa chọn, có thể dùng vật liệu inox mờ tạo sự hiện đại, dùng loại gạch ốp khác màu, dùng kính màu mozaic tạo vẻ thời trang. Nếu bạn là một người yêu thích sự sáng tạo hãy lấy một bức ảnh của mình và phóng lớn lên trên một tấm kính cường lực (việc này đòi hỏi chi phí khá cao) để làm thành một tấm splashback của riêng mình. Nhưng dù bạn chọn bất cứ vật liệu nào hãy đảm bảo các tiêu chí chịu nhiệt tốt, độ cứng cao, dễ dàng lau rửa.


Xu hướng hiện nay là sử dụng các loại mặt bàn mới như mặt bàn gỗ, đá, composite...Những sản phẩm này có giá thành khá cao nhưng nếu chấp nhận đầu tư, gian bếp sẽ rất ấn tượng. Cũng có thể sử dụng toàn bộ mặt bàn bằng chất liệu laminate vân gỗ tự nhiên. Nếu muốn dáng vẻ hiện đại thì bạn hãy bọc mặt bàn bằng inox hoặc laminate với màu sắc sáng.

Bên cạnh việc có một thiết kế đẹp cho nhà bếp cần chú ý đến yếu tố phong thủy trước khi tiến hành quyết định khu vực cũng như hướng của bếp, chậu rửa .v.v

Trước đây theo quan niệm của cha ông, nhà bếp thường được thiết kế tách hẳn khối không gian sinh hoạt bởi ngày xưa cha ông thường dùng củi, rơm rạ để làm chất đốt nên không gian bếp sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.
 
Top