Sự thiếu hụt lưu trữ là một vấn đề thường xảy ra với nhà bếp nhỏ. Tuy nhiên, trở ngại này có thể được khắc phục bằng cách kết hợp thông minh, giải pháp phụ kiện tủ bếp với lưu trữ tối đa hóa không gian trong khu vực nấu ăn của bạn - nghĩ tới ngăn kéo góc, khay chia đồ dùng, kệ kho thẳng đứng, và các hệ thống ngăn kéo góc. Làm như vậy sẽ đảm bảo rằng tất cả mọi thứ có một nơi gọi là khu vực riêng trong nhà bếp của bạn, cắt bỏ lộn xộn và số lượng lớn hình ảnh và làm cho các khu vực có hiệu quả hơn để làm việc.

Việc thiết kế một căn bếp thuận tiện khi nấu nướng, lại mang lại năng lượng và truyền cảm hứng cho người nội trợ là một việc không dễ dàng.


Chuẩn bị gì khi thiết kế bếp?

Để thiết kế một căn bếp như vậy, bạn nên tham khảo những yếu tố sau:

1. Chọn chất liệu tủ bếp phù hợp

Tủ bếp là thành phần quan trọng nhất của thiết kế bếp. Bạn có thể chọn rất nhiều chất liệu gỗ để thiết kế: gỗ tự nhiên (gỗ xoan đào, gỗ sồi…) thường mang lại cảm giác ấm cúng, vật liệu nhân tạo (gỗ acrylic, laminate…) có nhiều màu, thường mang lại cảm giác hiện đại, gọn gàng, sạch sẽ cho bếp. Bên cạnh đó, một số người thích sử dụng gỗ sồi nhập khẩu tạo nên một không gian sang trọng.
Trong đó, chất liệu được ưa chuộng nhất trong năm nay là gỗ nhân tạo: acrylic, laminate.

2. Phụ kiện tủ bếp thông minh, khiến công việc nội trợ trở nên thú vị

Theo một nghiên cứu gần đây, quãng đường đi của người nội trợ trong bếp có thể lên đến hàng nghìn cây số một năm. Đó là một con số đáng phải sửng sốt và cũng là điều chứng minh tầm quan trọng của phụ kiện tủ bếp.

Đừng xem nhẹ vai trò của giá để bát đĩa, xoong nồi, dụng cụ nấu nướng, cũng như tay nâng cửa, các ray kéo trượt… bởi nó góp phần hỗ trợ đắc lực cho người nội trợ. Một số phụ kiện nên được chọn lựa kỹ, ví dụ giá để bát đĩa nên nằm trong tầm với vừa phải, tay nâng trợ lực – khiến cho việc đóng mở cánh tủ trên cao trở nên dễ dàng, hệ thống đèn tự động trong cửa tủ.
 
Top