Làm sao để có được bộ cầu thang gỗ đẹp ??? đó là câu hỏi lớn, là một bài toán của sự kết hợp rất nhiều các yếu tố, các loại vật liệu khác nhau, để từ đó mang lại rất nhiều góc nhìn độc đáo cho ngôi nhà.

Cầu thang gỗ gồm 3 phần chính: Tay vịn cầu thang và trụ đề-pa, lan can-song tiện, mặt nền (mặt bậc cầu thang). Chất liệu để làm cầu thang gỗ thường là gỗ căm xe, sồi trắng hoặc gõ đỏ.


Tay vịn cầu thang, thông thường là loại hình elip 60x80. Đối với nhà phố thì loại tay vịn có kích thước 60x60 mang đến sự hiện đại và trẻ trung. 






Lan can-song tiện cầu thang, là phần liên kết giữa tay vịn với mặt bậc cầu thang. Đây là phần có thể sử dụng rất nhiều các loại vật liệu khác nhau để tạo ra các thiết kế khác nhau. Vd: gỗ, sắt mỹ thuật, inox, kiếng cường lực. Điều này mang lại sự đa dạng về phong cách cho cầu thang gỗ đẹp từ cổ điển đến hiện đại.


Mặt bậc cầu thang. Độ dày mặt bậc cầu thang gỗ đẹp thông thường là 23mm. Trước đây, căm xe là loại gỗ thông dụng để làm mặt bậc cầu thang, với những gia đình khá giả thì sẽ là gỗ gõ đỏ. Tuy nhiên, do tình hình khai thác không kiểm soát, nên chất lượng gỗ căm xe cũng giảm sút rất nhiều do cây trồng không đủ tuổi. Cho nên tại thời điểm hiện nay, gỗ sồi sẽ là lựa chọn tối ưu.


Lý do là gỗ sồi đã được tẩm sấy để đảm bảo sự ổn định lâu dài, không xẩy ra các hiện tượng co giật, nứt và đặc biệt là gỗ sồi được khai thác theo đúng kế hoạch. Tuy nhiên, để mặt bậc cầu thang gỗ đẹp không bị cong, mo thì điều đó còn phụ thuộc rất nhiều vào bí quyết và kinh nghiệm thi công của nhà sản xuất.
 
Top