Trong xu hướng hiện nay, những tòa cao ốc cùng biệt thự ngày càng gia tăng, việc lựa chọn cầu thang gỗ như nào để tạo vẻ đẹp hiện đại nhất cho ngôi nhà của bạn cũng như bố trí thế nào hợp lý, sử dụng hết công năng là điều không dễ. Sau đây là những gợi ý để bạn có thể trang trí không gian nội thất cầu thang gỗ thêm ấn tượng.

Theo xu hướng hiện nay, nhà cao tầng được rất nhiều gia chủ ưa chuộng chính vì vậy trang trí cầu thang gỗ làm sao cho phù hợp với tính thẩm mỹ của ngôi nhà cùng với bố trí kích thước làm sao cho hợp lý là điều mà nhiều gia chủ không khỏi băn khoăn.


Với chức năng sẵn có là nơi để bạn có thể lên xuống thỏa mái giữa các tầng thì hiện nay cầu thang gỗ còn như một vật liệu trang trí làm điểm nhấn giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

Hiện nay, cầu thang được biến thể với rất nhiều hình dáng, chất liệu và màu sắc khác nhau nên lựa chọn cầu thang gỗ sao cho phù hợp với không gian nội thất của bạn là một điều không hề dễ.

Bước đầu tiên để lựa chọn vị trí cũng như màu sắc của cầu thang gỗ, số bậc cầu thang gỗ, điểm bắt đầu đặt cầu thang gỗ thì bạn nên tham khảo bài viết lưu ý khi thiết kế cầu thang hợp phong thủy.


Ngay từ khi khi thiết kế, bạn nên chọn điểm bắt đầu sao cho điểm khởi đầu là nơi dẫn luồng khí trong lành đến các phòng sinh hoạt trong ngôi nhà chính vì vậy nên tránh xa các phòng như phòng vệ sinh,... bạn nên chọn điểm khởi đầu sáng sủa, thông thoáng và được đặt vào cung "lành", hướng tốt. Điểm gợi ý để thiết kế số bậc cho hợp lý là số bậc cầu thang phải chia hết cho 4 dự 1 hoặc 3. Điều này không những đảm bảo về sự thuận tiện trong sinh hoạt, đi lại mà còn mang lại cảm giác tâm, thoải mái trong ngôi nhà của mình.


Để tạo ấn tượng lạ mắt bạn có thể trang trí thêm họa tiết của giấy dán tường để hiệu quả thị giác cao cho căn phòng. Bên cạnh đó, những tấm gương có hình dạng độc đáo, cầu kỳ hay những bức tranh dán tường cũng góp phần làm không gian diện tích của cầu thang gỗ thêm mở rộng lên rất nhiều. Hoặc bạn có thể trang trí thêm bằng những bức tranh dán tường gia đình là lựa chọn đầy đơn giản nhưng đậm nét ý nghĩa. Tuy nhiên, bạn nên sắp xếp một cách khéo léo để tránh gây rối mắt. 


Bên cạnh đó, dưới gầm cầu thang gỗ, bạn có thể bài trí các vật dụng như tiểu cảnh hoặc hồ cá tùy thuộc vào sở thích của gia chủ. Nếu tận dụng tốt phần diện tích dưới gầm cầu thang là bạn đã có thể mang cả không gian thiên nhiên vào trong ngôi nhà của mình.

Để không gian bao quanh cầu thang gỗ không bị u tối, bạn có thể dùng đèn chiếu sáng giúp không gian trở nên tinh tế, lãng mạn hơn. Ánh đèn sẽ giúp thắp sáng không gian và làm nổi bật không gian nội thất nếu bạn trang trí một cách hợp lý. Để ánh sáng hắt lên từ dưới gầm cầu thang sẽ tạo hiệu ứng cho không gian thêm độc đáo, lãng mạn hơn.


Nếu như ngôi nhà được trang trí bởi nhiều yếu tố khác nhau, mỗi chi tiết nhỏ trong trang trí nội thất đều trở thành điểm nhấn đầy thu hút đối với các vị khách. Vì vậy nếu như bạn muốn ngôi nhà trở nên lịch lãm hơn, ấn tượng hơn hãy đến với công ty cổ phần nội thất Huỳnh Gia Mộc chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn cũng như đưa ra những lời khuyên giúp ngôi nhà của bạn trở nên tuyệt đẹp hơn bao giờ hết.

 
Top