Do nguyên liệu gỗ được ưa chuộng nhưng đắt và khan nên các nhà sản xuất đã tạo ra một chất liệu mới - HDF (High Density Flooring). HDF là một loại bột gỗ đã qua xử lý và nén, ép với keo đặc biệt dưới áp lực cao để tạo thành tấm.

Đặc biệt, bề mặt ván HDF tạo được thớ và vân gần như gỗ thật. Ván nguyên thủy màu vàng như giấy carton và trong quá trình làm cửa, khâu sau cùng sơn màu lên tùy thích. Điều này cũng là lợi thế trong trang trí nội thất - chọn được màu cửa tương hợp với không gian nội thất, hoặc có thể thay đổi tông sắc sau một thời gian sử dụng.


Nguyên liệu bột gỗ được lấy từ nguyên liệu sản xuất sản phẩm nội thất là gỗ tự nhiên rừng trồng nguyên khối: Luộc và sấy khô trong môi trường nhiệt độ cao, từ 1000 C – 2000C. Gỗ được xử lý hết nhựa và sấy khô hết nước, với dây chuyền xử lý hiện đại và công nghiệp hoá hoàn toàn, Gỗ được đảm bảo chất lượng cao và thời gian xử lý nhanh. Bột gỗ được xử lý kết hợp với các chất phụ gia làm tăng độ cứng của gỗ, chống mối mọt, sau đó được ép dưới áp suất cao (850-870 kg/cm2) và được định hình thành tấm gỗ HDF.

Đặc điểm của cửa gỗ công nghiệp:

- Cửa gỗ công nghiệp tăng cường khả năng cách âm, không cong vênh, co ngót.

- Mẫu mã đa dạng.

- Tăng tuổi thọ phụ kiện kim khí.

- Tiết kiệm gỗ.

- Cửa gỗ công nghiệp cao cấp sử dụng hệ gioăng chuyên dụng, bản lề cân chỉnh được, hệ phụ kiện đồng bộ đảm bảo độ kín khít giúp cửa đóng mở êm.

- Dây chuyền sơn công nghiệp hoàn toàn tự động giúp bảo vệ cho gỗ tốt hơn, tăng tuổi thọ của sản phẩm và nâng cao tính thẩm mỹ.

- Giá thành sản phẩm hợp lý.
 
Top