Nếu gia đình bạn có điều kiện và đang muốn tìm một mẫu cửa gỗ tự nhiên thì gỗ gõ đỏ là lựa chọn tuyệt vời đầy đẳng cấp.

Cửa gỗ gõ đỏ - lựa chọn của giới thượng lưu

Cửa gỗ gõ đỏ chỉ dành cho gia đình có điều kiện


Thời kỳ kinh tế cần thắt lưng buộc bụng và tiết giảm chi phí, nhất là khi bạn đang xây nhà và cần phải trang trải dòng tiền sao cho phù hợp thì cửa gỗ gõ hầu như chỉ là sản phẩm mang tính tham khảo và thực sự bạn không dám màng đến nó.

Giá của cửa này là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định chi tiêu của bạn. Mặc dù bạn rất yêu thích vân của loại gỗ này, màu sắc và sự bền bỉ của nó, nhưng đây là loại gõ nhóm 2 không dễ gì để khai thác chúng từ rừng nguyên sinh điều này làm cho giá nguyên liệu của gỗ gõ khá cao, kéo theo là giá cửa không phải nằm ở mức giá tầm trung như là cửa gỗ căm xe hay sồi, Ash, giổi, lim…

Cửa gỗ gõ đỏ được sản xuất trên dây chuyền khắt khe và đòi hỏi người thợ cần phải cẩn thận và tỷ mỹ. Một chút sai sót có thể khiến khuôn ván bị hư và không đủ kích thước sản xuất.

Điều này vô tình làm khó cho toàn bộ xưởng mộc ở khắp nơi luôn căng thẳng vì nếu hư là mất rất nhiều tiền nguyên liệu, do đó giá thành gia công chúng cũng khá cao.

Nếu bạn may mắn sở hữu 1 số lượng gỗ và muốn tìm đơn vị chỉ gia công thôi thì giá gia công cũng không hề rẻ chút nào.

Cửa gỗ gõ đỏ - lựa chọn của giới thượng lưu

Dạo quanh thị trường 1 vòng bạn có thể bắt gặp rất nhiều mức giá cho cửa gỗ gõ từ rẻ nhất 6,7 triệu đến 12 triệu cho 1 mét vuông cửa.

Các công ty lấn sân qua cửa gỗ như Eurowindow, Austdoor…là những công ty chuyên cửa nhựa nhưng vẫn lấn sân qua cửa gỗ thì bạn dễ dàng bắt gặp ở các mức giá không dưới 10 triệu cho 1 mét vuông.

Còn các công ty xây dựng chuyên xây cơ bản nhận thầu thì bạn sẽ gặp ở các mức giá từ 8 đến 10 triệu.

Các xưởng mộc thì giá sẽ giao động trong khoảng 6,7 đến 8 triệu tùy vào độ dày của cửa, của ván hoặc kết cấu (khó hay dễ gia công, tốn nguyên liệu không…) mà có giá như vậy.

Như vậy, bạn dễ dàng nhẩm tính cho mình rằng khoản chi phí để sắm cửa gỗ gõ cho 1 căn biệt thự không dưới 350 triệu nếu như chỉ tính có 1 bộ cửa gỗ chính 4 cánh, khoảng 4 đến 5 cửa gỗ thông phòng và khoảng 2 đến 3 bộ cho nhà vệ sinh WC.

Một khoản tiền không hề nhỏ chút nào phải không. Chính vì vậy, câu nói cửa gỗ gõ chỉ dành cho gia đình có điều kiện và chịu chi là như thế.

Nếu mua cửa gỗ gõ đỏ thì cấu trúc và kiểm tra chất lượng thế nào


Sau phân tích ở trên, nếu bạn đang nhắm là sẽ đủ chi tiêu cho việc sử dụng cửa gỗ gõ, vậy các yếu tố nào cần xem xét để mua được cánh cửa như ý muốn, giá thành hợp lý và tìm được một nhà sản xuất cũng như thi công chuyên nghiệp để an tâm giao gói cửa cho họ mà dành thời gian vào công việc khác.

Ắt hẳn các bạn cũng lên mạng và tìm hiểu về loại cửa này và khi bạn đọc được bài phân tích này thì bạn đã tìm được nơi sản xuất và thi công cửa gỗ chuyên nghiệp rồi đó.

Bạn không chuyên hoặc chỉ nghe nói mơ hồ về cửa gỗ gõ từ thầu xây dựng, từ vài anh thợ xây đang làm tại công trình nhà bạn hoặc hỏi từ vài anh bạn thân đang ngồi uống cafe hay chầu nhậu cùng bạn và được tư vấn theo 1 cách hiểu sơ sơ và khiến bạn rất không an tâm.

Kiến thức trên mạng, hình ảnh không đủ,…hãy tham khảo tại website của chúng tôi nơi đây là 1 kho tài liệu bổ ích cho chính bạn hay là các đơn vị tư vấn thiết kế hay thậm chí đối thủ cạnh tranh của chúng tôi. Xin được giới thiệu đầy đủ như sau:

Nguồn gốc cửa gỗ gõ đỏ


Gõ gõ rất hiếm, rừng Việt Nam hầu như không còn loại gỗ này, nếu còn thì luật pháp nước ta không cho phép khai thác thêm.

Do đó, nguồn gỗ gõ chỉ có thể là nhập khẩu từ các nước như Lào hoặc Campuchia. Ở các nước này, luật pháp của họ còn thả lỏng do đó các đầu mối gỗ nguyên liệu của Việt Nam khá tấp nập các chuyến hàng từ Campuchia hay Lào về qua các cửa khẩu ở Quảng Bình, Quảng Trị, Tây Ninh hoặc Bờ Y của KonTum.

Ngoài ra, gỗ gõ có 1 nguồn gốc xuất xứ khác là từ châu Phi ở các nước như Nam Phi, Angola…Thời tiết ở đây khá phù hợp cho loại cây này nhưng tuổi của cây thường thấp hơn ở Việt Nam, Lào hoặc Cămpuchia.

Chính vì vậy người Việt Nam ta thường thích gỗ gõ từ Lào và Campuchia hơn là nhập từ châu Phi. Nắm bắt điều này, các cơ sở mộc thường hét giá cửa gỗ gõ Lào hay Cămpuchia khá cao.

Xét cho cùng thì tuổi gỗ càng cao thì cửa càng chắc hơn, vân sâu và đẹp hơn cũng như ý nghĩa hơn nhưng xét về tổng thể và độ thẩm mỹ cũng như bền bỉ giữa hai loại nguồn gốc thì có thể xem là kẻ tám lạng người nửa cân.

Bạn chọn chất liệu nào cũng được miễn chúng là gỗ gõ, không dễ gì pha trộn gỗ khác vào được đâu.

Cấu tạo chuẩn nên chọn cho cửa gỗ gõ


Cửa gỗ gõ chỉ đảm bảo an toàn, độ bền bỉ, thẩm mỹ và không dính lỗi vật lý như cong, vênh nứt nẻ…thì quy cách chuẩn nên đặt là loại cửa có độ dày đố cửa 40mm +/-1mm, độ dày ván Panel 25mm +/-1mm, khung ngoại theo tiêu chuẩn của tường.

Cửa gỗ gõ đỏ - lựa chọn của giới thượng lưu

Trên thị trường xuất hiện nhiều mức giá khác nhau thường là do chủ ý của người báo giá muốn câu khách bằng cách báo giá không bao gồm khung ngoại, nẹp chỉ…hoặc không nêu rõ độ dày kết cấu của cửa.

Ví dụ như báo giá cửa gỗ gõ giá 5 triệu nhưng thực chất ván là ván dày 20mm, chưa bao gồm khung ngoại, họ thường tính giá khung ngoại tính riêng tầm 1.5 triệu 1 mét dài.

Tức là cửa của bạn sẽ cộng thêm tầm 7.5 triệu cho 1 cái khung bao. Tính ra xưởng mộc đó làm giá khá cao và đánh lừa khách hàng đúng không nào!

Chính vì vậy nắm được quy cách chuẩn mà chúng tôi công bố và đưa về 1 mức giá chung theo mét vuông là cách dễ hiểu và có lợi nhất cho khách hàng.

Chọn sơ màu cho cửa gỗ gõ đỏ thế nào


Cửa gỗ gõ bản thân có màu hơi vàng, vân gỗ elip khá đều, bạn thường thấy gỗ gõ thường xử lý PU tự nhiên, thợ mộc thường chêm 1 chút vàng để cho vân gỗ nổi đều hơn, đẹp hơn.

Kinh nghiệm cho thấy, vân gỗ thường có màu nâu ngả đỏ và màu này nằm trên nền vàng thường rất đẹp. Đó là lý do vì sao bạn hay thấy mặt gõ màu vàng ở các bộ salon, bàn ghế, thậm chí là cửa gỗ.

Ngoài ra, một số nơi có tên gọi là gỗ gõ đỏ nhưng thực chất đó là gỗ gõ không phải là đỏ như các bạn thường nghĩ.

Chúng chỉ là thành phẩm của việc các thợ sơn gia giảm màu đỏ vào để nó có vẻ cổ kính và sang trọng hơn.

Cửa gỗ gõ đỏ - lựa chọn của giới thượng lưu

Ít khi có mẫu cửa gỗ đẹp nào mà lại làm 1 màu vàng như nghệ, do đó cửa gỗ gõ đỏ được xem là đẹp khi chỉ cần xử lý Pu tự nhiên và không gia giảm màu vào. Nếu có thì chỉ cần tỉ lệ 1/100 là đủ.

Theo: mocchuan

 
Top