Trên thị trường, tủ bếp đóng sẵn được chia thành hai dòng sản phẩm: cao cấp và trung bình. Dòng cao cấp thường được người bán giới thiệu là sản phẩm nhập khẩu, được làm từ nguyên liệu gỗ tốt, thậm chí gỗ quý, với loại này giá cho một bộ tủ bếp không dưới 45 triệu đồng. Tuy nhiên, người mua không thực sự phân biệt được loại gỗ, vậy nên không ít người phải bỏ ra số tiền lớn để mua tủ bếp bằng gỗ... cao su.

Bạn băn khoăn không biết lựa chọn tu bep go tu nhien như thế nào cho gia đình mình. Nên thiết kế tủ bếp theo các quy trình hay lựa chọn loại tủ bếp đóng sẵn? Đây là câu hỏi của rất nhiều các chị em đã hỏi các chuyên gia của Nhà Bếp Huỳnh Gia Mộc. Sau đây Chúng tôi xin giới thiệu những ưu và nhược điểm của tủ bếp đống sẵn.

Với tủ bếp đóng bạn sẽ phải tự thực hiện các công đoạn, từ thiết kế kiểu dáng, chọn lựa gỗ đến tìm người đóng... Với cách này bạn có thể có được tủ bếp rẻ, tuy nhiên điều kiện bắt buộc là bạn phải mua được nguyên vật liệu đúng giá. Hiện nay, giá một số loại gỗ đóng tủ bếp (tính theo mét dài) trên thị trường đắt, rẻ tùy vào chất lượng gỗ. Chẳng hạn: tủ bếp gỗ xoan đào: 7.900.000 đồng/m; gỗ sồi Nga, sồi Mỹ: 7.900.000 đồng/m; gỗ giáng hương: 16.500.000 đồng/m; gỗ Acrylic: 9 500 000m/dài, gỗ Laminate: 9 500 000m/dài.


Để đầu tư một chiếc tủ bếp với chiều dài khoảng 4 - 5m (cả tủ trên tường và tủ dưới) sẽ mất khoảng từ 50 - 80 triệu đồng (tùy chất lượng gỗ), gồm cả gỗ và tiền công đóng, lắp đặt.

Ưu điểm của tủ đóng sẵn là có được mẫu mã như ý, chất lượng gỗ đảm bảo (do tự tay tham khảo, lựa chọn) và giá rẻ hơn tủ bán sẵn khoảng từ 1,5 - 2,5 triệu đồng/tủ. Tuy nhiên, nhược điểm là bạn sẽ mất thời gian chờ thi công.

Với tủ bếp bán sẵn;


Cũng cần cảnh giác vì hiện nay tại một số cửa hàng nội thất nhỏ thường giới thiệu tủ bếp đóng bằng gỗ xoan đào, sồi Nga có mức giá từ 2,5 - 3 triệu đồng/m, nhưng chỉ có cánh tủ là đúng chất liệu gỗ, còn thùng, thanh và phía sau làm bằng gỗ tạp, gỗ rác.

Loại tủ trung bình được làm bằng gỗ tạp, gỗ ghép, giá dao động từ 1,3 - 2 triệu đồng/m. Tuy nhiên mẫu mã không đẹp, độ bền không cao, cánh tủ dễ bị cong vênh… Ưu điểm duy nhất là giá mềm. Thông thường khoảng 5 - 6 triệu đồng/tủ (tùy chiều dài).

Tóm lại, trước khi quyết định đóng tủ bếp, bạn nên dành thời gian tìm kiếm những công ty, hoặc cơ sở sản xuất có uy tín. Một cơ sở sản xuất giàu kinh nghiệm có thể cùng phối hợp với bạn để thiết kế tủ bếp sao cho vừa vặn và phù hợp với không gian một cách hoàn hảo, đúng với những gì bạn mong đợi.

Với loại tủ bán sẵn, bạn nên tham khảo ở nhiều cửa hàng trước khi quyết định mua. Có thể cùng mẫu mã, cùng chất liệu nhưng mỗi cửa hàng niêm yết giá bán khác nhau, đôi khi chênh lệch tới 1,5 - 2 triệu đồng/tủ. Việc tham khảo sẽ giúp bạn mua tủ đúng chất liệu và giá tiền.
 
Top