Lượng gỗ tự nhiên ngày càng hiếm, việc lựa chọn cho mình một mẫu cửa gỗ đẹp và tốt hoàn toàn không phải điều đơn giản.

Một vài kinh nghiệm giúp bạn chọn được mẫu cửa gỗ đẹp


Các nhóm gỗ làm cửa


Trước hết, chúng ta tìm hiểu xem gỗ tự nhiên có bao nhiêu nhóm, và cửa gỗ tự nhiên thường dùng gỗ nhóm mấy?

Nhóm gỗ có thể làm cửa ở Việt Nam là những loại gỗ quý và gỗ chắc. Tiêu chuẩn chính của các loại gỗ trong nhóm này là gỗ có màu sắc, vân thớ đẹp, hương vị thơm và rất cứng cáp, có giá trị kinh tế cao. Các loại gỗ trong nhóm này thường dùng làm đồ mỹ nghệ, gỗ lạng, hàng mộc chạm khảm, ván sàn đặc biệt, cửa gỗ…

Nên sử dụng gỗ gì


Cửa gỗ thường được dùng gỗ nhóm 1, 2, 3, 4 để đóng. Các nhóm gỗ trên ở Việt Nam được liệt vào danh sách những loại gỗ quý.

Tiêu chuẩn chính của các loại gỗ trong nhóm này là gỗ có màu sắc, vân thớ đẹp, hương vị thơm và rất khan hiếm, có giá trị kinh tế cao nhất.

Các loại gỗ trong nhóm này thường dùng làm đồ mỹ nghệ, bàn ghế, bộ ngựa hay làm cửa gỗ. Do đó, chúng tôi xin giới thiệu các nhóm thông dụng sau.

Có thể một thời gian sau và sau nữa khi mà các chủng loại gỗ quý càng khan hiếm đi, chúng tôi sẽ cập nhật bài phân tích mới.

Cửa gỗ căm xe


Kinh nghiệm chọn cửa gỗ đẹp và tốt nhất 2016

Gỗ căm xe có thân tròn, vỏ màu nâu vàng hoặc xám đỏ. Là một loại gỗ rất quý, có giác màu trắng vàng nhạt, dày, lõi màu đỏ thẫm, vân đẹp. Nhiều người nhìn vào thấy dài thành thớ mịn nên mặc định gọi thớ cũng được. Cửa gỗ căm xe được ưa dùng làm vì màu sắc đẹp sang trọng, màu ấm, rất cứng và bền.

Cửa gỗ sồi


Kinh nghiệm chọn cửa gỗ đẹp và tốt nhất 2016

Các mẫu cửa gỗ sồi có nguyên liệu chủ yếu nhập khẩu từ Mỹ, Nga…có độ bền cứng gam màu tươi sáng, vân gỗ sọc đều. Cửa gỗ làm từ gỗ sồi làm cho căn nhà trẻ trung, năng động. Ngoài ra, khi kết hợp với sàn gỗ, tủ bếp gỗ sồi sẽ làm cho căn nhà rất sang trọng, hài hòa và sáng. Giúp căn phòng thêm rộng ra.

Cửa gỗ dổi


Kinh nghiệm chọn cửa gỗ đẹp và tốt nhất 2016

Gỗ dổi có vân gỗ đẹp, sắc nét và nhiều hoa văn. Thân gỗ dổi nhẹ, đặc tính rất ổn định ít cong vênh. Bên trong gỗ có tinh dầu thơm nên có khả năng chống mối mọt hiệu quả. Màu sáng vàng phù hợp nhiều không gian, rất được ưa chuộng làm cửa gỗ. Cửa gỗ dổi ngày nay được ưa dùng vì hợp túi tiền, độ bền cao và màu sắc đẹp.

Cửa gỗ Lim


Kinh nghiệm chọn cửa gỗ đẹp và tốt nhất 2016

Gỗ lim là loại gỗ cứng, chắc, nặng, không bị mối mọt, có màu hơi đỏ (đỏ nhạt) đến đỏ thẫm, có khả năng chịu lực tốt. Vân gỗ dạng xoắn tuy cạn nhưng trông cũng khá đẹp, nếu để lâu hay ngâm dưới bùn thì mặt gỗ có màu đen. Cửa gỗ lim thường được sử dụng ở miền Bắc.

Cửa gỗ nhóm 4 trở đi


Kinh nghiệm chọn cửa gỗ đẹp và tốt nhất 2016

Các loại gỗ nhóm 4 như Ken, Rái ngựa, tràm, xoay… là những lựa chọn của số đông khách hàng hiện nay theo thống kê của chúng tôi. Thứ nhất là phù hợp túi tiền, thứ hai là độ bền và đẹp không hề thua kém.

Nguồn: mocchuan

 
Top