Tủ âm tường là đồ nội thất ưa dùng trong gia đình. Chính vì vậy, dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ngày nay rất phổ biến nó giải quyết mọi thắc mắc của các bạn về vấn đề tủ âm tường cũng như màu sắc, kích thước của các không gian trong ngôi nhà của bạn. Với những ưu điểm mà tủ âm tường mang lại như tính thẩm mỹ, cảm giác tiết kiệm không gian, tận dụng những diện tích chết trong các căn hộ chung cư, tủ âm tường được rất nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên nhiều người chưa thực sự hiểu rõ về cách lựa chọn tủ âm tường, và không phải phòng ngủ nào cũng nhét tủ âm tường vào được. 

Tủ âm tường là gì?

Thực chất tủ âm tường là tủ giấu mình vào trong tường, mà người sử dụng chỉ có thể nhìn thấy mặt tiền của nó mà không nhìn được phía sau và hai bên xung quanh.

Tủ âm tường có giống tủ bình thường?

Bản chất của tủ âm tường giống như tủ bình thường mà ta hay thấy. Chỉ có khác nhau về kích thước, thông thường tủ âm tường có chiều cao đến sát trần, khi không mở cánh ta có cảm giác nó giống như một bức tường. Chúng ta chỉ có thể nhìn thấy mặt trước chính diện của tủ âm tường mà không thể nhìn thấy mặt sau và hai bên hông.


Tủ âm tường trong thiết kế nội thất chung cư

Còn tủ bình thường mà ta hay sử dụng, có chiều cao trung bình, cao đến tầm với của người trưởng thành. Ta có thể nhìn thấy mặt chính và hai bên hông của nó. Xét về tính thẩm mỹ thì tủ âm tường đẹp và cho người dùng cảm giác gọn gàng ngăn nắp không vướng víu hơn là tủ thông thường mà ta thấy

Ưu điểm của tủ âm tường?

Tạo cảm giác tiết kiệm diện tích, gọn gàng.
Tận dụng được góc chết trong thiết kế nội thất chung cư
Tận dụng được để chăn màn lên nóc cao của tủ vì nó được thiết kế kịch trần.
Tính thẩm mỹ cao, đa đạng về chất liệu, màu sắc.

Các loại tủ âm tường trong thiết kế nội thất chung cư?

Trong quá trình thiết kế nội thất phòng ngủ, rất nhiều mẫu tủ âm tường với đa dạng chất liệu được lựa chọn. Tủ âm tường bằng gỗ tự nhiên như óc chó, xoan đào, gỗ sồi, gỗ căm se hay gỗ bích. Bên cạnh đó nếu chi phí rẻ hơn có thể chọn tủ âm tường làm bằng nhôm kính hoặc bằng gỗ công nghiệp..

Giá của tủ âm tường trong thiết kế nội thất chung cư?

Giá của tủ âm tường phụ thuộc vào chất liệu cũng như kích thước mà gia chủ mong muốn. Gia của tủ âm tường nhựa hoặc bằng gỗ công nghiệp sẽ rẻ hơn nhiều so với gỗ tự nhiên. Chi phí tủ còn phụ thuộc vào chất liệu tay nắm đi kèm, chất liệu sơn phủ:

Tủ âm tường bằng gỗ công nghiệp phủ melamin: 2 triệu đến 4 triệu
Tủ âm tường bằng gỗ công nghiệp phủ Venner: 2 triệu rưỡu đến 5 triệu
Tủ âm tường bằng gỗ sồi nga, tần bì: 4 triệu đến 8 triệu

Lưu ý khi chọn tủ âm tường trong thiết kế nội thất chung cư?

Như đã chia sẻ ở trên, tủ âm tường rất được yêu thích. Tuy nhiên nhiều gia chủ không hiểu về đặc điểm cũng như nguyên lý lắp đặt của tủ âm tường mà mua về không thể dùng được. Một lưu ý khi bạn đặt tủ âm tường chính là phải lựa chọn chính xác vị trí tủ, vì tủ âm tường thường không cơ động, không thể nay đặt chỗ này mai chỗ kia được. Phải có thiết kế, đo đạc khảo sát rõ ràng về kích thước để có thể đóng cho chuẩn. Vì tủ âm tường cũng như quần áo may theo số đo . Nó phải vừa với không gian căn phòng nó mới phát huy hết được ưu điểm, thẩm mỹ của nó

Mẫu phòng ngủ đẹp hiện nay thông thường sẽ có bóng dáng của tủ âm tường, nhất là trong thiết kế nội thât chung cư. Tủ âm tường công năng vẫn thế nhưng nó mang đến cảm giác gọn gàng ngăn nắp và trẻ trung hiện đại hơn. Để có một không gian nghỉ ngơi thoải mái với chiếc tủ âm tường đẹp, tốt nhất bạn và gia đình nên nhờ sự tư vấn đo đạc khảo sát của các Công ty chuyên thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp. Chúc bạn đọc có một không gian nghỉ ngơi thoải mái.
 
Top