Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cửa nên việc lựa chọn một mẫu cửa đẹp, vừa túi tiền không phải là dễ dàng.

Mánh và mẹo để mua cửa gỗ đẹp vừa ý

Đánh giá và so sánh các mẫu cửa đẹp hiện nay


1. Cân nhắc nhu cầu sử dụng dựa vào ưu điểm mỗi loại cửa


Đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất cần xem xét khi quyết định mua cửa để sử dụng cho ngôi nhà của mình. Như các bạn cũng biết, hiện nay trên thị trường đang lưu hành rất nhiều chủng loại cửa khác nhau như : cửa gỗ tự nhiên, cửa nhựa, cửa thép, cửa nhôm…

Bởi thế nên việc chọn được chủng loại cửa phù hợp là không hề đơn giản. Mỗi dòng cửa thường có những ưu và nhược điểm nên đó là yếu tố tiếp theo mà chúng ta cần cân nhắc.

Cửa gỗ tự nhiên


Ưu điểm

Cửa gỗ tự nhiên thường có độ bền cao, cứng chắc. Độ bền gia tăng khi ngâm lâu trong nước và được sấy, sơn bả kỹ.

Vân gỗ là nét đặc trưng của mỗi loại cửa , không có hai loại gỗ có vân giống nhau. Cửa gỗ càng giá trị nếu sử dụng gỗ quý, hiếm.

Phù hợp với nhiều nền văn hoá từ Á đến Âu. Dễ hoà tông màu sắc với các nội thất khác. Át khí lạnh của ngôi nhà.

Mánh và mẹo để mua cửa gỗ đẹp vừa ý

Nhược điểm

Gỗ hiếm dần, gia công tỉ mỹ và không hàng loạt dẫn đến chi phí cao. Chất lượng phụ thuộc nhiều vào tay nghề thợ dẫn đến cong vênh…

Cửa sắt


Ưu điểm

Cửa sắt về ưu điểm là tính chịu lực lớn. Nên nhìn cửa cứng cáp chắc chắn. Khả năng chống cháy, được ứng dụng rộng rãi cho mọi công trình xây dựng,

Nhược điểm

Giống như cửa gỗ tự nhiên, cửa thép gia công cần nhiều thời gian. Mối hàn đẹp hay xấu phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề thợ. Khá là nặng, dễ bị han gỉ bởi tác động của môi trường, phải sơn sửa hàng năm

Nhiều màu để sơn tuy nhiên màu không thật. Nhiều khí hàn, gia chủ không hợp phong thủy sẽ rất cấm kỵ.

Cửa nhựa lõi thép


Ưu điểm

Dễ thiết kế phù hợp với mọi kiến trúc công trình. Tính tiện lợi cao, lắp đặt dễ dàng. Không bị mục, gỉ hoặc bị ăn mòn trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Cung cấp nhanh, vật liệu có sẵn, dễ lắp đặt , bảo dưỡng.

Nhược điểm

Ít có lựa chọn về màu sắc. Màu trắng và màu xám vẫn là màu chủ đạo. Độ bền thấp do tính đàn hồi và khung bao được ráp sau hoàn thiện sau bằng cách bắn vít & trét Silicon. Chi phí cao do nhà cung cấp phải đầu tư thiết bị máy móc hiện đại.

Cửa nhôm


Ưu điểm

Được ví như là sản phẩm mì ăn liền, cửa nhôm lắp đặt nhanh và dễ dàng. Có sẵn, sáng đặt hàng chiều lắp ráp được, đồng thời chi phí rất rẻ.

Nhược điểm

Cũng chính vì tính tiện lợi nên đi kèm với nó là chất lượng không đảm bảo, cửa nhanh sập sệ và xuống cấp sau 1 thời gian sử dụng. Tính vững chắc không có, dễ dàng bị phá bung để đột nhập vào nhà.

2. Cửa gỗ đẹp nếu lắp đặt đúng vị trí


Cửa gỗ đẹp khi sử dụng đúng công năng, nếu không có đẹp cỡ mấy bạn cũng chóng chán. Bạn nên xác định rõ công năng yêu cầu mà bạn đặt ra.

Bạn dự định sẽ lắp đặt cửa ở vị trí nào là rất quan trọng vì mỗi vị trí sẽ có những yêu cầu khác nhau. Ví dụ ở vị trí cửa ban công thì yêu cầu thiết yếu là bền chắc và chống được nắng và nước.

Hay đối với vị trí cửa phòng thì yêu cầu là cách âm cách nhiệt tốt…cửa phòng thường là loại cửa gỗ 1 cánh không cần cầu kỳ chạm trổ, càng đơn giản càng gần gũi.

3. Sở thích cá nhân và tông màu chủ đạo của phòng


Mánh và mẹo để mua cửa gỗ đẹp vừa ý

Cửa gỗ là 1 phần của nội thất, nó hòa quyện với những vật dụng khác trong nhà để tạo nên khối tổng thể hòa hợp. Vì vậy, khi chọn cửa bạn nên chú ý đến tông màu chủ đạo của không gian nội thất để chọn lựa.

Tuy nhiên, nhờ ưu điểm là dễ hoà tông màu của cửa gỗ, lý do là vì hầu hết các đồ nội thất như tủ, bàn ghế, giường, kệ sách…đều đa số làm từ gỗ nên cửa gỗ hầu như được sử dụng rộng rãi.

Tùy vào sở thích và vận mệnh của gia chủ mà có thể quyết định chọn loại vật liệu nào cho cửa. Cửa gỗ đẹp đôi khi đúng với người này nhưng lại không đúng với người khác vì lý do sở thích cá nhân.

Có thể chọn cửa gỗ tự nhiên nếu gia chủ thích một không gian ấm áp, vận mệnh hợp cung mộc. Nếu bạn là người trẻ trung năng động và Tây hóa thì việc chọn lựa những loại cửa gỗ có thiết kế phẳng đơn giản, sơn màu 1 tông là sự lựa chọn sáng suốt.

Tuy nhiên, nếu bạn là người hoài cổ và luôn trân trọng những giá trị từ quá khứ thì có thể chọn cửa gỗ tự nhiên phù hợp.

4. Dành chút thời gian tìm hiểu kỹ thuật và thương hiệu nhà sản xuất


Bạn cần am hiểu về kỹ thuật hoặc nếu không hãy dành chút thời gian tìm tòi 1 số vấn đề kỹ thuật liên quan trước khi đi đặt hàng.

Đây là yếu tố mà bạn cần tham khảo ý kiến từ những nguồn có kiến thức chuyên ngành và uy tín cao. Ở khía cạnh là người tiêu dùng, không dễ dàng gì để có thể nhận biết được các loại cửa có đạt được yêu cầu kĩ thuật như công bố hay không.

Thị trường lưu hành rất nhiều những chủng loại cửa na ná nhau về cả kiểu dáng và chất liệu. Tuy nhiên, chỉ những người trong ngành mới có thể nhận biết được sự chênh lệch chất lượng giữa chúng. Đó là lý do bạn nên chọn lựa những thương hiệu uy tín để tham khảo và được tư vấn.
 
Top