Gỗ lim có từ rất xa xưa, gỗ lim không còn xa lạ gì với người sử dụng, ta có thể thấy gỗ lim xuất hiện trong mọi nhàm nhất là các đồ nội thất và cửa ra vào, cầu thang, bàn ghế. Mời bạn tham khảo sàn đẹp tại hệ thống.Cửa gỗ lim luôn cho ngôi nhà một nét đặc trưng và phong cách của gia chủ, cửa gỗ lim không chỉ có độ bền tuyệt đối mà còn có sự độc đáo về thẩm mỹ.


Cửa gỗ lim cao cấp

*Cách nhận biết về gỗ lim: Gỗ lim là loài gỗ cứng, chắc, nặng, không bị mối mọt, tùy theo từng vùng miền thân gỗ có màu sắc gần giống nhau, thông thường gỗ lim có màu hơi nâu đến nâu thẫm; có khả năng chịu lực tốt. Vân gỗ dạng xoắn khá đẹp, nếu để lâu hay ngâm dưới bùn thì mặt gỗ có màu đen.

*Ưu điểm của cửa gỗ lim: 

-Tính thẩm mỹ : sang trọng, đẳng cấp với nhiều loại vân gỗ đa dạng về màu sắc.

-Tuổi thọ : Các loại gỗ tự nhiên có độ cứng cao, bền chắc với thời gian, chịu được và xung động mạnh.

-Kích thước : Từ các mẫu cửa gỗ đơn giản đến phức tạp dòng cửa gỗ tự nhiên đều có thể đáp ứng được. Với các kiểu Panel ghép hay cầu kì hơn là chạm khắc họa tiết thì dường như dòng cửa gỗ tự nhiên chiếm giữ vị trí độc tôn trên thị trường.

-Thi công lắp đặt: dòng cửa này dễ lắp đặt, sữa chữa và bảo quản. Sau thời gian dài sử dụng có thể phủ sơn lại để cửa trở nên như mới.

*Ứng dụng gỗ lim: Gỗ lim được làm cho các hạng mục công trình thông dụng như sau:

+Đóng cầu thang

+Làm kèo cột

+Đóng đồ nội thất: Giường, tủ, bàn ghế, sập, tủ thờ và bàn thờ các loại, sàn gỗ và ván sàn tự nhiên cao cấp

+Sử dụng cho đình chùa miếu mạo

+Các hạng công trình khác


Cửa gỗ lim lào cao cấp

-Gỗ lim có độc không: Cửa gỗ lim

Trong quá trình tiếp xúc khi chế biến gỗ người thợ hay bị dị ứng hắt hơi hoặc mẩn ngứa nhưng có lẽ quan niệm này không đúng bởi gỗ lim rất cứng nên khi cưa mạt gỗ thường rất nhỏ nhưng rất sắc bay lơ lửng trong không khí gây ra các hiện tượng nêu trên.

–Quan niệm về tâm linh: Cửa gỗ lim

Gỗ lim thường được dùng làm đình, chùa, miếu mạo hoặc các công trình tôn giáo, gỗ lim ngoài đóng Cửa gỗ lim thì gỗ lim còn có giá trị xuất khẩu nên khi có biến động các công trình trên bị phá huỷ nhưng nguyên liệu tạo nên các công trình đó đặc biệt là gỗ có thể tận dụng được trôi nổi rất nhiều trong dân gian. Nếu dùng gỗ đó làm các đồ gia dụng sẽ không tốt cho người dùng. Kết hợp với các đồ nội thất nhưa sàn đẹp và các đồ nội thất khác sẽ tạo cho không gian năng động hơn.
 
Top