Những mẫu cửa gỗ tự nhiên luôn có giá trị thẫm mỹ cao đối với từng không gian sống, chúng góp phần tôn lên những giá trị của ngôi nhà.

Hiện nay, trên thị trường thiết kế nội thất có nhiều chủng loại cửa được làm từ nhiều vật liệu khác nhau nhưng những mẫu cửa gỗ luôn chiếm được sự ưu ái cũng như tình cảm của các vị gia chủ. Bởi những thiết kế cửa gỗ luôn đem đến không chỉ mang lại sự bảo vệ chắc chắn mà nó còn tạo ra sự ấm áp, nét thẩm mỹ và làm ngôi nhà của bạn thêm sang trọng. 

1. Cửa gỗ căm xe

Gỗ căm xe có tên khoa học là Xylia xylocarpa taub có màu đỏ thẩm ở lõi và vàng nhạt ở giác thịt, có vân khá đẹp, mịn và rất nặng được dùng làm nguồn nguyên liệu cho các đồ nội thất gỗ, có giá trị thẩm mỹ cao. Cửa gỗ căm xe bền với thời gian, chịu được thời tiết mưa nắng khắc nhiệt, không bị công vênh hay mối mọt, và đặc biệt màu sắc theo thời gian càng sánh và đẹp. Cửa gỗ căm xe sẽ giúp gia chủ làm ngôi nhà trở nên sang trọng và đẳng cấp.


2. Cửa gỗ gõ đỏ

Gỗ gõ đỏ tên la-tinh là Afzelia xylocarpa còn có tên gọi quen thuộc khác là hổ bì, được mọc phổ biến ở các nước Đông Nam Á. Có màu đỏ nhạt hay đỏ thẩm, có những vân gỗ xoáy rất đẹp, sớ gỗ mịn, gỗ rất cứng bền và chịu được lực nén, đè,… Mẫu cửa gỗ đẹp gõ đỏ thuộc hàng cao cấp, có giá trị thẩm mỹ cao và được nhiều gia chủ yêu mến và tin dùng.


3. Cửa gỗ sồi

Gỗ sồi có tên khoa học là Quercus Pedunculata và Quercus Sessiliflora có hai màu cơ bản đó là trắng và đỏ, được trồng phổ biến ở các nước châu Á, châu Âu và châu Mỹ. Cửa gỗ sồi thuộc loại bền và giá trị thẩm mỹ cao ở các đường vân gỗ, là mẫu cửa gỗ tự nhiên được nhiều gia chủ yêu thích. Có thể sơn nhiều màu sắc khác nhau để phù hợp với từng không gian và gu thẩm mỹ của gia chủ. Đặc biệt gỗ cửa gỗ sồi sẽ tạo cho ngôi nhà của bạn hài hòa với ánh sáng tự nhiên, hiện đại và ấm cúng.


4. Cửa gỗ xoan đào

Gỗ Xoan đào (Betula Alnoides) có màu nhạt cho đến gần trắng, lõi gỗ có màu nâu xám đến nâu nhạt hoặc vàng sọc, có vân gỗ to. Ưu điểm của cửa xoan đào có độ bền và sức chịu đựng với sự biến đổi thời tiết cao, có thể chế tác ra nhiều mẫu mã và kiểu dáng, phù hợp với những phong cách cửa gỗ hiện đại. 


5. Cửa gỗ lim

Gỗ lim có tên khoa học Erythrophloeum Fordi Oliver có màu vàng nâu hay nâu sẩm. Cửa gỗ lim được xếp vào nhóm gỗ tự nhiên chắc, cứng và quý. Những mẫu cửa gỗ lim có đường nét vân dạng xoắn, trên bề mặt hơi sánh và óng ánh, tránh được mối mọt và công vênh do ảnh hưởng thời tiết. Cửa gỗ lim có giá trị thẩm mỹ cao và gần gũi với tự nhiên, màu sắc gỗ dễ phối màu với các nội thất khác.


Giá trị thẩm mỹ của những cửa gỗ tự nhiên là rất lớn, không có ai có thể phủ nhận được điều đó. Tuy nhiên tùy vào cấu trúc của mẫu không gian sống và kinh tế bản thân mà bạn có thể quyết định lựa chọn cho ngôi nhà của mình một mẫu cửa gỗ tự nhiên phù hợp nhất. Các bạn có thể xem thêm "Bộ sưu tập những mẫu cửa gỗ đẹp trong năm 2015" để biết thêm những mẫu cửa đẹp trong năm nay.
 
Top