Sự tiện dụng, không gian lưu trữ và tính thẩm mỹ là 3 yếu tố tạo nên không gian bếp hoàn hảo. Tuy nhiên, một số người lại lắp đặt quá nhiều ngăn tủ làm nơi lưu trữ, khiến lấp kín hết các mảng tướng trống. Thay vào đó bạn có thể thiết kế tủ bếp bằng giá mở, nhất là ở khu vực bếp gas, bồn rửa để không gian thoáng đãng hơn. 

Nhiều gia đình khi thiết kế nội thất chỉ chú trọng phòng khách và phòng ngủ mà không chú tâm đến phòng bếp. Do vậy không gian bếp thường tẻ nhạt và nhàm chán. Vì vậy hãy chăm chút cho việc trang trí nhà bếp của gia đình hơn sẽ tạo thêm hứng khởi khi nấu nướng của bạn, cũng như thể hiện được sự nữ tính và đảm đang trong vai trò “nữ tướng” của gia đình.


Lắp tủ bếp không sát trần

Khoảng không giữa tủ bếp và trần khi lắp tủ bếp cũng là sai lầm khi thiết kế tủ. Bởi khi đó bụi bẩn sẽ bám vào bề mặt trên tủ rất mất vệ sinh. Bởi vậy thiết kế tủ bếp sát trầ để tận dụng được tối đa diện tích và tăng không gian lưu trữ. Tuy nhiên, để trông sáng, thoáng và không bị bí, bạn nên sử dụng cửa kính cũng như kết hợp các phụ kiện tủ bếp sao cho hợp lý.

Mua những mẫu tủ bếp kém chất lượng để tiết kiệm tiền là sai lầm của nhiều gia đình. Bởi cánh tủ hay ngăn kéo là những thứ thường xuyên mở ra, đóng vào. Do đó, nên mua tủ bếp chất lượng sẽ kéo dài thời gian bạn phải bỏ tiền ra mua cái mới.
 
Top