Nhà phố, chung cư thường có diện tích nhỏ nên sử dụng tủ âm tường là một trong những giải pháp hữu hiệu, vừa giúp tiết kiệm diện tích, lại vừa tiện dụng.

Tủ âm tường thường được thiết kế nhằm giải quyết các góc cạnh do kết cấu của công trình để lại, giải quyết bài toán về tiết kiệm diện tích trong không gian nội thất, làm cho công trình chặt chẽ hơn cả về công năng lẫn bố cục. Do đó, tủ âm tường rất "đa chức năng", vừa là tủ đựng quấn áo, vừa là kệ, đồng thời lại là ngăn chứa các vật dụng.


Tủ âm tường thường được thiết kế nhằm giải quyết các góc cạnh do kết cấu của công trình để lại, giải quyết bài toán về tiết kiệm diện tích trong không gian nội thất, làm cho công trình chặt chẽ hơn cả về công năng lẫn bố cục. Sản phẩm này thích hợp đặt trong phòng ngủ, dùng để treo quần áo, đồ dùng cá nhân…

Nếu diện tích căn phòng rộng rãi, bạn có thể thiết kế chiếc tủ treo quần áo này như một phòng thay đồ nhỏ xinh. Những kiểu dáng tủ âm tường có kết cấu dạng chữ U, chữ L chỉ thích hợp cho những căn hộ lớn. Còn kết cấu tủ âm tường dạng chữ I, chữ V giúp bạn tận dụng không gian hạn hẹp ở những căn hộ nhỏ hơn.

Bạn có thể yêu cầu gắn kính cho các cánh cửa tủ để tăng tác dụng phản chiếu, tạo cảm giác không gian rộng hơn nhiều lần. Những kệ nhỏ hoặc những móc treo cho gắn liền vào tủ cũng là cách để tăng thêm không gian chứa đồ.

Thường xuyên lau dọn và để tủ khô thoáng thước khi cất đồ là lời khuyên cho mọi loại tủ có trong ngôi nhà của bạn, không chỉ dành riêng cho tủ âm tường. Bạn nên yêu cầu thêm phần sơn hậu – nghĩa là phần mặt sau trong tủ để đảm bảo tủ không bị ẩm ướt và bốc mùi.
 
Top