Vì nguồn gỗ tự nhiên dần cạn kiệt cùng với mức giá khá cao nên các mẫu cửa gỗ ghép thanh là lựa chọn thay thế hoàn hảo.

Cửa gỗ ghép thanh đang dần được nhiều người lựa chọn


Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của công nghệ sản xuất, máy móc ngày càng tiên tiến, hiện đại góp phần tạo ra nhiều mẫu cửa gỗ ghép thanh đẹp và có chất lượng tốt, đa dạng, phong phú về chủng loại đã dần thay đổi cách nhìn cũng như nhu cầu sử dụng của khách hàng trong nước.

Cửa gỗ tự nhiên ghép thanh hiện đại với những tính năng vượt trội so với trước đây đã khắc phục tốt những hạn chế cơ bản của cửa gỗ tự nhiên, góp phần hạ giá thành sản phẩm và được xem là giải pháp thay thế hợp lý khi gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm và đắt đỏ.

Kinh nghiệm chọn cửa gỗ ghép thanh tốt

Cửa gỗ tự nhiên ghép thanh có nguyên liệu chính là gỗ rừng trồng, bề mặt được dán lớp gỗ lạng mỏng tự nhiên (veneer) và sử dụng công nghệ ghép Finger cao cấp được tăng tính ổn định, độ bền, hạn chế tối đa sự biến dạng của gỗ trước điều kiện khí hậu ở Việt Nam.

Sản phẩm cửa gỗ tự nhiên ghép thanh tốt phải đáp ứng các tiêu chí: Là gỗ rừng trồng có độ tuổi phù hợp, chất lượng gỗ đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cao, được ghép trên công nghệ gỗ ghép thanh, sử dụng keo PVAC an toàn, không độc hại hoặc keo D4 đảm bảo độ liên kết tốt.

Đặc biệt, quy trình tẩm sấy và xử lý gỗ trước khi vào ghép cũng ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cửa gỗ thành phẩm.

Bởi khi được xử lý tẩm sấy đạt độ ẩm tiêu chuẩn và ghép đảo chiều thì gỗ tự nhiên ghép thanh sẽ hạn chế được các nhược điểm vốn có của gỗ tự nhiên như cong vênh, co ngót, giữ được tính ưu điểm của gỗ như sang trọng, bền đẹp và tính thẩm mỹ cao; đồng thời có thêm những đặc tính vượt trội đó là tính ổn định.

Với đặc điểm cấu tạo hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên, trong đó phần xương cửa gỗ thường được lựa chọn từ gỗ rừng trồng với độ tuổi khai thác cao đã giúp cửa gỗ tự nhiên ghép thanh có khả năng chống chịu lực tác động tốt và tăng tuổi thọ của sản phẩm.

Kinh nghiệm chọn cửa gỗ ghép thanh tốt

Nhưng một vấn đề đặt ra là cửa gỗ ghép thanh có bền đẹp hay không thì phải phụ thuộc vào dây chuyền công nghệ sản xuất và quá trình kiểm soát chất lượng các công đoạn sản xuất.

Vì nếu như dây chuyền sản xuất không đồng bộ và không đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật thì cửa gỗ tự nhiên ghép thanh sẽ mắc phải một số vấn đề như bề mặt lồi lõm, cong vênh sau một thời gian sử dụng do tẩm sấy không tốt, veneer bị bong tróc do dùng keo chất lượng kém và kỹ thuật dán không đảm bảo.

Do đó, việc lựa chọn công ty có uy tín và kinh nghiệm trong sản xuất và cung cấp cửa gỗ tự nhiên ghép thanh là điều vô cùng quan trọng.

Với yêu cầu khắt khe của quy trình sản xuất ra sản phẩm cửa gỗ như vậy đòi hỏi đơn vị sản xuất phải có sự đầu tư quy mô, bài bản về các trang thiết bị, máy móc, kinh nghiệm sản xuất và uy tín kinh doanh.

Hiện nay trên thị trường Việt Nam các công ty chuyên cung cấp về cửa gỗ ghép thanh có chất lượng cao không nhiều vì vậy người mua cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn.

Nguồn: enternews

 
Top