Những loại gỗ quý như đinh, lim, sến, táu... ngày càng hiếm và giá rất cao nên người ta phải thay thế bằng gỗ dổi, chò, de, kền kền. Tuy nhiên, có rất nhiều loại khác nhau, đặt người mua trước sự lựa chọn khó khăn.

Các loại gỗ được coi là tốt và khá phổ biến hiện nay được dùng làm khuôn cửa là gỗ lim và dổi. Gỗ này có nguồn gốc chính là "nam", "bắc" và từ Lào. 

Các kiến trúc sư cũng thường chọn gỗ chò, lim cho khuôn cửa. Với cửa bên ngoài, như cửa sổ và cửa chính, vì công năng sử dụng nhiều, lại chịu tác động thường xuyên của mưa nắng, gió nên yêu cầu độ bền của vật liệu cao.

Gỗ phổ biến để làm khuôn cửa loại tốt là gỗ lim và gỗ dổi, rẻ hơn một chút là gỗ chò, phay, kền kền, de, kháo… hoặc có thể làm cùng chất liệu cánh cửa. Các loại gỗ tự nhiên thường dùng làm cửa gỗ như: gỗ lim. gỗ đinh, dổi, chò, căm xe, giáng hương, cẩm lai, gõ đỏ, sồi, alder, cherry, mahogany, pine… Công nghệ sơn cao cấp sơn PU để sơn phủ bề mặt hoàn thiện, tạo cho sản phẩm sáng bóng và vẫn giữ được màu vân gỗ tự nhiên của vật liệu gỗ.

Giá các loại gỗ làm cửa như sau: Khuôn đơn (dầy 6 cm, rộng 14 cm) khoảng 365.000 đồng/m đối với gỗ kháo, phay; 455.000 đồng/m đối với gỗ lim. Khuôn kép (6 cm x 24 cm) giá từ 610.000 đến 850.000 đồng/m. Các loại gỗ mặt cửa có giá từ 1.580.000 đến 2.180.000 đồng/m2 cho cửa panô kính và từ 1.800.000 đến 2.320.000 đồng/m2 cho cửa panô đặc (toàn gỗ). Giá có thể thay đổi tùy thuộc thiết kế và bao gồm cả phí vận chuyển, lắp đặt tại công trình.

Trong thiết kế và thi công nội thất nhà ở, biệt thự hoặc căn hộ chung cư, các kiến trúc sư và khách hàng có thể tham khảo các mẫu cửa gỗ đẹp 4 cành thông thường nhanh chóng và hiệu quả.











 
Top