Một mẫu cầu thang gỗ đẹp cần phải đảm bảo những nhu cầu như đảm bảo tính an toàn, có tính thẩm mĩ và tiết kiệm không gian nhất là trong những ngôi nhà phố có diện tích nhỏ. Vì vậy, khi lựa chọn cầu thang cho những ngôi nhà này thì cầu thang gỗ có kiểu dáng gọn nhẹ được ưu tiên lên hàng đầu.

Cầu thang gỗ luôn là lựa chọn hàng đầu trong những thiết kế nhà ở vì vẻ sang trọng mà nó mang lại. Nhưng trong các nhà phố nhỏ hẹp, những gia chủ thường lo lắng khi mẫu cầu thang gỗ sẽ làm tốn diện tích của căn nhà. Sau đây, hãy cùng chúng tôi đi lựa chọn những mẫu cầu thang phù hợp với cho những ngôi nhà như thế!

Trong những căn nhà có diện tích lớn, thì kiến trúc cầu thang sử dụng là kết cấu bê tông cốt thép với những bậc bằng phẳng được hoàn thiện bằng cách ốp gỗ hoặc ốp đá granite lên. Những cầu thang này thường có tính bền vững rất cao, an toàn và giá rẻ. 

Nhưng nó lại không hợp lý khi sử dụng trong những căn nhà phố chỉ có diện tích từ 30 đến 40m2 thậm chí còn nhỏ hơn thế. Đáp ứng nhu cầu này thì loại cầu thang nhẹ nhàng, thông thoáng tiết kiệm diện tích và chi phí mà công năng sử dụng lại cao, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Bên cạnh đó, với những ai yêu thích chất liệu gỗ mà muốn tìm cho mình một loại cầu thang với chất liệu này mà lại gọn nhẹ phù hợp với diện tích là một điều không quá khó. Với nhiều năm kinh nghiệm trọng việc chế tạo, và thiết kế những mẫu cầu thang gỗ công ty chúng tôi xin tư vấn cho quý vị một số mẫu cầu thang gỗ đẹp phù hợp với những căn nhà phố nhỏ hẹp.

Với những thiết kế cầu thang gỗ phù hợp với hiện trạng diện tích nhà nhỏ, bạn nên chọn loại cầu thang được thiết kế theo tiêu chuẩn có chiều cao 17-19cm, chiều rộng bậc khoảng từ 24-27cm để đảm bảo lối đi được thoải mái không quá bé và chật chội. Ở một số trường hợp bất khả kháng bạn cũng có thể tăng chiều cao bậc lên một chút nhưng nhớ là đừng bao giờ vượt quá 22cm. Chiều rộng về thang trung bình khoảng 80-120cn, nhưng với nhà nhỏ bạn có thể co hẹp xuống một chút nhưng không thể nhỏ hơn 60cm.

Sau khi đã lựa chọn xong được kích cỡ phù hợp thì bạn nên chọn đến kiểu dáng cầu thang gỗ phù hợp với nội thất cũng như kiến trúc của ngôi nhà. Với tính chất vân gỗ đẹp, màu sắc bắt mắt và dễ phối đồ nên cầu thang gỗ hiện nay có rất nhiều loại mẫu mã cho bạn lựa chọn. Một số mẫu sau đây sẽ là gợi ý nhỏ cho căn nhà của bạn:


Cầu thang gỗ với những ván gỗ ốp trên nền xi măng rắn chắc vừa bền đẹp lại tiết kiệm không gian


Cầu thang gỗ được cách điệu bằng vật liệu kính cường lực làm lan can đem lại cảm giác thông thoáng


Một mẫu cầu thang gỗ khác cho bạn lựa chọn


Bạn có thể tô điểm cho không gian bằng cách treo thêm những bức tranh trên tường khu lên xuống những bậc cầu thang gỗ gọi cảm giác nhẹ nhàng, thanh lịch.
 
Top