Là một trong những bộ phận quan trọng của ngôi nhà, nó thật sự tạo sự khác biệt với cách thiết lạ và đẹp mắt trong ấn tượng của khách đến nhà, cầu thang là một trong những nội thất riêng và tạo sự khác biệt mà các kiến trúc sư tạo riêng cho ngôi nhà. 

Với lối thiết kế khác biệt so với nội thất của ngôi nhà có thể cầu thang sẽ làm cho nội thất không gian nhà bạn khác đi. Một trong những kiểu cầu thang luôn làm cho khách hàng hài lòng nhất là kiểu cầu thang hai đợt, kiểu cầu thang này luôn phù hợp với mọi diện tích không gian, nó chỉ khác ở cách thiết kế và thi công. Có thể với ngôi nhà có diện tích rộng lớn thì sẽ dễ dàng hơn nhưng với những ngôi nhà nhỏ, chiều ngang của cầu thang sẽ bị thu gọn lại.


Cầu thang nhà nhỏ

Đặc điểm của chiếc cầu thang này khi dùng cho nhà nhỏ là được thi công bằng gỗ hay sắt và sẽ có một chiếu ngay tại bậc 3 hay 5 tùy theo thiết kế. Sẽ trông đẹp hẳn ra với lối thiết kế nhỏ nhắn trong không gian hẹp, hiện nay diện tích nhà mặt phố 4-5m là khá nhiều, vì thế nhiều gia chủ luôn chọn kiểu thiết kế cầu thang 2 đợt vừa tiết kiệm được không gian lại vừa có chiếc cầu thang đẹp ho ngôi nhà.


Cầu thang gỗ hiện đại

Một trong những yếu tố quyết định cho chiếc cầu thang nhà bạn có đẹp hay không đó là do tính thẩm mỹ. Không riêng gì về nội thất cầu thang mà mọi nội thất hay vật dụng cũng điều có tính thẩm mỹ riêng của nó. Với chiếc cầu thang gỗ người ta kết hợp với nước sơn bóng và kính, với chiếc cầu thang sắt hay kính vật liệu là inox và kính nhằm tô lên vẻ hiện đại cho chúng. Ngoài ra, kết hợp với với tiểu cảnh cho cầu thang cũng rất quan trọng, sử dụng hòn non bộ, một kệ sách hay một tủ chứa đồ, một kệ trang trí…chẳng hạn, mọi thứ cũng điều làm nên vẻ đẹp riêng cho chúng.

 
Top