Ngày nay, việc sử dụng cửa gỗ công nghiệp đang dần trở nên phổ biến. Tài nguyên rừng ngày càng khan hiếm do khai thác trai phép và khai thác quá mức. Cửa gỗ công nghiệp được làm trên công nghệ tiên tiến, hiện đại, đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng và hiều ẫu mã đa dạng phù hợp với nội thất chung cư, căn hộ, biệt thự, văn phòng



Cửa gỗ công nghiệp có ưu điểm : bề mặt sáng bóng, không cong vênh co ngót . Cửa gỗ công nghiệp có thể mở theo cánh lật, nghiêng hay lùa Về tạo dáng, trên mặt cửa có thể là panô, ô vuông, có thể là đường vát xiên, hình tròn, đa giác… Hoặc có phần kết hợp với lá sách, với kính trong, kính màu, kính thể hiện họa tiết bằng keo, bằng ron chì (theo trường phái cổ điển). Hoặc cửa gỗ khắc chạm hoa văn.Với cửa chính thường làm panô gỗ, panô kính, lá sách với kết cấu từ 2 đến 4 cánh.



Ưu điểm:

Giá trên thị trường: Gia công cửa gỗ công nghiệp thường đơn giản hơn cửa gỗ tự nhiên, chi phí nhân công ít, có thể sản xuất ngay không cần phải qua giai đoạn tẩm sấy, lựa chọn gỗ như cửa gỗ tự nhiên, giá phôi gỗ rẻ hơn, vì vậy cửa gỗ công nghiệp thường rẻ hơn nhiều so với cửa gỗ tự nhiên. Mức chênh lệch giá tùy thuộc từng loại gỗ khác nhau.

Cong vênh: Cửa gỗ công nghiệp có đặc điểm ưu việt là không cong vênh, không co ngót. 

Thời gian thi công, sản xuất: Công đoạn chỉ cần phải cắt, ghép, dán và xẻ gỗ nên công đoạn nhanh hơn nhiều so với thi công cửa gỗ tự nhiên.

Nhược điểm:

Về tính bền ững : Nếu so sánh về độ bền giữa đồ nội thất làm bằng cửa gỗ công nghiệp thì không được bền bằng cửa gỗ tự nhiên nhưng ngày nay khác với thời xưa đồ nội thất có thể thay đổi hàng năm hoặc một vài năm theo model tùy theo điều kiện kinh tế của từng người.

Ngoài ra một điểm quan trọng ảnh hưởng nữa là các phụ kiện đi kèm như bản lề cánh tủ, ray trượt ngăn kéo, nếu dùng các phụ kiện chất lượng thấp rất dễ làm hỏng hoặc ảnh hưởng đến chất lượng gỗ do gẫy bản lề, hoặc bung ray trượt.

Đặc tính của cửa gỗ công nghiệp là hút nước nên sơn bề mặt gỗ phải được đảm bảo, sơn từ 4 lớp đến 7 lớp để tránh thấm nước vào cốt gỗ, nếu sơn không đảm bảo khi gặp nước gỗ sẽ bị bung liên kết keo trong gỗ làm tấm cửa gỗ công nghiệp trở nên rời ra và không còn sử dụng được.

Họa tiết, đường nét: Do đặc điểm cơ lý của cửa gỗ công nghiệp và sự liên kết của gỗ do đó mà ta không thể sản xuất được chi tiết mỹ thuật như cửa gỗ tự nhiên.

Tuổi thọ của cửa gỗ công nghiệp nếu được thực hiện tốt sẽ được khoảng trên dưới 10 năm, còn với cửa gỗ tự nhiên thì tùy thuộc vào chất liệu gỗ. Có những loại gỗ tuổi thọ là vĩnh cửu.
 
Top