Cửa là một nhân tố hết sức quan trọng đối với một công trình nhà đẹp. Cửa là nơi chuyển tiếp giữa trong và ngoài nhà, giữa không gian này với không gian kia. Việc sử dụng cửa thế nào (kích thước, hình thức, mẫu mã…) cho phù hợp sẽ góp phần làm tăng yếu tố thẩm mỹ cũng như chất lượng cho công trình, tạo ra môi trường sống tốt nhất cho con người sinh sống trong đó. Để bố trí một bộ cửa trong ngôi nhà mình, trước tiên bạn phải lựa chọn kích thước cho mẫu cửa đẹp.

Với ưu điểm cứng cáp, vân đẹp và chịu nước nên cửa gỗ thông phòng được làm từ cửa gỗ đẹp tự nhiên thường dùng cho nhà biệt thự , nhà phố, khách sạn….Hiện nay, nhờ kỹ thuật phát triển và các dòng gỗ tự nhiên nhập khẩu giá cạnh tranh nên khách hàng có nhiều chọn lựa như cửa gỗ ASH, Sồi, Ken, Rái Ngựa…



Lựa chọn kích thước cho cửa:

Kích thước của cửa về cơ bản là phải đảm bảo việc đi lại, tiện lợi về mặt sử dụng và lấy sáng cũng như thông gió một cách tốt nhất sao cho không quá bí bích chật chội cũng không quá rộng gây lãng phí mà không tạo được hiệu quả cho không gian sinh hoạt. Ngoài những yếu tố cần phải đảm bảo đó mẫu cửa đẹp còn phải lấy được thông số theo thước lỗ ban để đảm bảo hơn về mặt phong thủy trong thiết kế kiến trúc mặt bằng.

Kích thước thông thủy của cửa đi

Để tính kích thước thông thủy cho cửa gỗ người ta sử dụng một loại thước được gọi là “Lỗ Ban”. Thước Lỗ Ban dùng để đo cửa đi chính của ngôi nhà, cửa phòng ngủ, cửa hậu, cổng ngõ, đường luồng trong nhà, bàn làm việc, giường ngủ, khuôn viên bếp… Hiện nay người ta thường sử dụng loại thước Lỗ Ban dài 43cm chia thành 8 cung bằng nhau là Tài, Bệnh, Ly, Nghĩa, Quan, Kiếp, Hại, Bổn. Ngoài ra còn có một loại khác dài 51cm chia thành 8 cung bằng nhau như Quý nhân, Hiểm họa, Thiên tai, Thiên tài, Nhân lộc, Cô độc, Thiên tặc, Tể tướng. 

Hy vọng qua bài viết này các bạn có thêm những kiên thức để lựa chọn cho mình mẫu cửa gỗ ưng ý nhé !
 
Top