Ngày nay, việc sử dụng cửa gỗ công nghiệp đang dần trở thành phổ biến. Tài nguyên rừng ngày càng khan hiếm do khai hoang trái phép và khai khẩn quá mức. Cửa gỗ công nghiệp giá rẻ chế tác trên công nghệ tiên tiến, đương đại, đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng và nhiều kiểu dáng đa dạng phù hợp với không gian cư xá, căn hộ, vi la, nơi làm việc.

Cửa gỗ công nghiệp có ưu điểm: bề mặt sáng bóng, không cong vênh co ngót. Cửa gỗ công nghiệp có khả năng mở theo cánh lật, nghiêng hay lùa. Về tạo dáng, trên mặt cửa có thể là panô, ô vuông, có thể là đường vát xiên, hình tròn, đa giác… Hoặc có phần kết hợp với lá sách, với kính trong, kính màu, kính mô tả họa tiết bằng keo, bằng ron chì ( theo trường phái cổ điển ). Hoặc cửa gỗ khắc chạm hoa văn.Với cửa chính thường làm panô gỗ, panô kính, lá sách với phân bố từ 2 đến 4 cánh.

Cửa gỗ công nghiệp có bền không?

Ưu điểm cửa gỗ công nghiệp:

Giá trên thị trường: Gia công cửa gỗ công nghiệp thường đơn giản hơn cửa gỗ thiên nhiên, tổn phí nhân lực ít, có thể chế tạo ngay không phải qua giai đoạn tẩm sấy, tuyển lựa gỗ như cửa gỗ thiên nhiên, giá phôi gỗ rẻ hơn, bởi thế cửa gỗ công nghiệp thường rẻ hơn nhiều so với cửa gỗ tự nhiên. Mức chênh lệch giá theo từng loại gỗ khác nhau.

Cong vênh: Cửa gỗ công nghiệp có đặc điểm ưu việt là không cong vênh, không co ngót.
Thời gian thiết kế, sản xuất: công đoạn chỉ cần phải cắt, ghép, dán và xẻ gỗ nên giai đoạn lẹ hơn nhiều khi đặt cạnh gia công cửa gỗ tự nhiên.

Lý do cần dùng cửa gỗ công nghiệp

Nhược điểm cửa gỗ đẹp công nghiệp:

Về tính bền vững: Nếu so sánh về độ bền giữa đồ nội thất làm bằng cửa gỗ công nghiệp thì không được bền bằng cửa gỗ tự nhiên nhưng hiện tại khác với thời xưa đồ nội thất cần thay đổi hàng năm hoặc một ít năm theo model dựa vào hoàn cảnh ngân sách của từng người.

Bên cạnh đó một điểm quan trọng tác động nữa là các phụ kiện kết hợp như bản lề cánh tủ, ray trượt ô kéo, nếu dùng các linh kiện chất lượng thấp rất dễ làm hỏng hoặc tương tác đến chất lượng gỗ do gẫy bản lề, hoặc bung ray trượt.

Tính chất của cửa gỗ công nghiệp là hút nước nên sơn bề mặt gỗ sẽ được bảo đảm, sơn từ 4 lớp đến 7 lớp để tránh thấm nước vào cốt gỗ, nếu sơn không bảo đảm khi gặp nước gỗ sẽ bị bung các mối keo trong gỗ làm tấm cửa gỗ công nghiệp trở nên rời ra và sẽ không dùng được.

Chi tiết trang trí, đường nét: Do điểm dễ nhận biết cơ lý của cửa gỗ công nghiệp và sự liên kết của gỗ do đó mà ta không thể sản xuất được chi tiết thẩm mỹ như cửa gỗ tự nhiên.

Tuổi thọ của cửa gỗ công nghiệp nếu được thực hiện tốt sẽ được trên dưới 10 năm, còn với mẫu cửa gỗ đẹp thiên nhiên thì theo vào nguyên liệu gỗ. Có những loại gỗ tuổi thọ là vĩnh cửu.

 
Top