Hiện nay, gỗ nội thất đang là sự lựa chọn hàng đầu trên thị trường. Trong số đó, cua go chiếm vị trí cao nhất.

Với nguyên liệu và tính năng, cửa gỗ được chia làm 3 loại lớn:

1. Cua go thực


Sản xuất cơ khí hoá đơn giản, dùng nguyên liệu gỗ thông, gỗ liễu, gỗ samu…, trên thị trường được coi là tác phẩm cua go chất lượng cao và trung cấp, đương nhiên về phẩm chất mà nói, dáng cửa cũng dễ biến dạng, chỗ nối dễ bị tách, lõi cửa dễ bị lõm…

Tìm hiểu cùng phân loại cửa gỗ


Cua go thực chứa tỉ lệ nước không được vượt quá 12%, những chỗ tiếp xúc với tường xây bằng đá, bê tông đều phải tiến hành xử lý chống ăn mòn, yêu cầu phải lắp kiên cố, đóng mở nhanh nhẹn, đóng phải kín, không có cảnh tượng long cánh, cong vênh, bề mặt phải sạch, không được có vết bào, dấu búa.

2. Cửa gỗ ép


Cửa gỗ ép là do hai tấm khấp khểnh và sợi gỗ mật độ cao giả vân gỗ ép thành hai mặt của cánh cửa, gỗ thực làm khung ngoài, bộ phận tâm rỗng bên trong được nhét nhiều nguyên liệu.

Ở bộ phận ghép tấm cửa gỗ, khung ngoài và nguyên liệu nhét bên trong được quét một lớp keo chống nước, nước keo sau khi khô là xong cửa. Tấm gỗ, nước keo của loại cửa này phải đạt tiêu chuẩn đảm bảo môi trường, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ cơ thể.

3. Cửa phức hợp gỗ thực


Cửa phức hợp gỗ thực đang là trào lưu chính của thị trường cửa nhà Âu Mỹ, viền cửa dùng gỗ thông, các loại gỗ thực đắt, quý sử dụng ẩn bên trong viền cửa đó, bề mặt cũng được đậy bằng tấm gỗ thực đắt tiền mà quý, đường gỗ tạo hình cũng dùng những loại gỗ thức đắt, tấm lõi cửa sử dụng tấm ván vụn bào ép có xuyên lỗ và tấm sợi gỗ mật độ trung.

 Ba dòng cửa gỗ chính và hàng loạt điểm đặc biệt riêng

Cửa phức hợp gỗ thực lấy gỗ thực làm nguyên liệu chính, vỏ gỗ tự nhiên làm bề mặt cửa, sản xuất trên dây chuyền lưu thuỷ cơ khí hoá, sử dụng tính năng phức hợp gỗ thực.

Ổn định lâu dài, không biến dạng, nứt nẻ, ngoại quan trang nhã tự nhiên như toàn gỗ thực, vật liệu và mẫu mã đa dạng cho bạn chọn lọc, là loại tác phẩm thuộc hàng hiệu và trung cấp.

Các bạn hãy tham khảo những mẫu cửa gỗ đẹp tại tổ chức đồ gỗ Huỳnh Gia Mộc chuyên thi công gỗ nội thất công nghiệp hoặc gỗ nội thất tự nhiên.

 
Top