Trong thiết kế bếp ở nước ta thì tủ bếp gỗ công nghiệp đã và đang khẳng định sức hấp dẫn của mình nhờ vào kiểu dáng đẹp và giá rẻ.

Xu hướng tủ bếp gia đình ngày càng hướng tới những vật liệu tự nhiên và thân thiện với môi trường , vật liệu được ưa chuộng nhất là gỗ tự nhiên. Trong khi gỗ không phải là nguồn tài nguyên vô tận và có giá thành khá đắt, các nhà thiết kế tủ bếp bắt buộc phải sử dụng các nguyên liệu khác thay thế, ví dụ như gỗ công nghiệp. Ngày nay, tủ bếp gỗ công nghiệp loại tốt nhất rất được ưa chuộng tại Việt Nam do giá thành rẻ, kiểu dáng đẹp mà vẫn đảm bảo tính tiện nghi khi sử dụng.

Hiện nay có rất nhiều loại gỗ công nghiệp, đa dạng về màu sắc, chất liệu tuỳ thuộc vào tình hình tài chính và phong cách, không gian bếp phù hợp để chọn lựa. Loại tủ bếp gỗ công nghiệp loại tốt nhất hiện nay là loại gỗ công nghiệp MFC ( là chữ viết tắt của Melamine Face Chipboard - Có nghĩa là Ván gỗ dăm phủ Melamine).

Tủ bếp gỗ công nghiệp nào tốt nhất 2016?
Ván gỗ dăm phủ Melamine

Loại gỗ công nghiệp này hoàn toàn không phải sử dụng gỗ tạp, phế phẩm như mọi người vẫn nghĩ. Trên thực tế , có một số loại gỗ rừng trồng chuyên để sản xuất loại gỗ MFC này. Các cây này được thu hoạch ngắn ngày, không cần cây to. Người ta băm nhỏ cây gỗ này thành các dăm gỗ và cũng kết hợp với keo, ép tạo độ dày. Bề mặt hoàn thiện được phủ lớp nhựa Melamine in vân gỗ tạo vẻ đẹp giống như tủ bếp gỗ tự nhiên, sau đó tráng bề mặt hoàn thiện bằng Laminate bảo vệ để chống ẩm và trầy xước

Tủ bếp gỗ công nghiệp phủ Melamine và Laminate có ưu điểm dạng màu sắc, cánh phẳng có nhiều màu sắc sẵn có theo phong cách tủ bếp hiện đại châu Âu, nếu thích phong cách sơn cũng có thể sơn nhiều màu khác nhau theo màu sắc chúng ta muốn. Trên thế giới, đặc biệt là ở các nước phát triển, người ta khuyến khích sử dụng gỗ công nghiệp (trong đó có MFC) vì tính thân thiện với môi trường của nó. Do được sản xuất từ gỗ rừng trồng, có thể tái sản xuất, không hại đến những cánh rừng nguyên sinh vốn là lá phổi xanh điều hòa khí hậu trái đất.

Tủ bếp gỗ công nghiệp nào tốt nhất 2016?
Tủ bếp gỗ công nghiệp phủ Melamine và Laminate

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gỗ công nghiệp được dùng cho tủ bếp đẹp, tuy bề mặt giống nhau nhưng cốt gỗ (lõi) bên trong lại khác nhau , do đó các mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp sử dụng loại vật liệu kém chất lượng có thể xảy ra tình trạng thấm nước và có độ bền không cao , không có khả năng chống ẩm, chống thấm. Chính vì vậy, chúng ta cũng có thể thấy có rất nhiều mức giá khác nhau trên thị trường rẻ có, đắt có cũng bởi vì lý do này, dù bề mặt hoàn toàn nhìn không khác nhau .

Tủ bếp gỗ công nghiệp nào tốt nhất 2016?
Tủ bếp gỗ công nghiệp

Người tiêu dùng nên có sự lựa chọn đánh giá thật kỹ khi lựa chọn nhà thiết kế và cung cấp sản phẩm tủ bếp cho mình, kiểm tra uy tín nhà cung cấp,và đánh giá thương hiệu của họ. Các bạn tuyệt đối không nên đặt đóng tủ bếp ở những xưởng sản xuất gia công nhỏ lẻ, họ không có nguyên liệu phong phú và không có nhiều kinh nghiệm thiết kế tủ bếp, cập nhật các xu hướng mới nhất cho tủ bếp gia đình.

Theo: bepnamanh

 
Top