Là một cảm hứng thiết kế nội thất thông minh và tiện dụng; không hề khó hiểu về việc tủ âm tường được ưa chuộng.

Tủ âm tường hoặc gọi cụ thể hơn là tủ quần áo âm tường được sử dụng tương đối phổ biến vào nhiều thiết kế không gian hiện đại, được ứng dụng cho hầu như tất cả các công trình nội thất, từ chung cư chất lượng cao hoa lệ cho đến những căn nhà chung cư mini diện tích chật chội.

Hàng loạt mẫu tủ âm tường rất đa dạng về phong cách cũng như kiểu dáng, trong đấy có dạng tủ không cánh, tủ cánh mở hoặc tủ cánh lùa, cánh trượt. Tủ quần áo gỗ âm tường đều có thể dùng cả vật liệu gỗ tự nhiên hoặc vật liệu gỗ công nghiệp. Phổ biến nhất có thể đề cập tới tủ âm tường được làm từ gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ tần bì, gỗ công nghiệp laminate, gỗ MFC, gỗ Acrylic...


Ưu điểm trên tủ âm tường


Tận dụng hoàn hảo hàng loạt hốc tường trong thiết kế nhà cao tầng được tạo bởi cột nhà, cầu thang, nhà vệ sinh… trong quá trình xây dựng; giúp liền mạch những quãng không gian bị đứt quãng.

Chính vì vậy, thiết kế tủ âm tường trong những giả dụ này là bài toán thông minh góp phần tiết kiệm tối đa không gian sống, song song tạo được nét đẹp thẩm mỹ cho phòng ngủ.

Dòng tủ này ngoài việc phát huy đầy đủ tính năng năng sử dụng thì còn rất phù hợp với phong cách nội thất hiện đại, đồng thời có khả năng kết hợp được với các phong cách không gian khác nhau.

Tủ âm tường cùng hàng loạt ứng dụng


Thiếu sót trên loại tủ âm tường


Cố định, không có khả năng chuyển dịch cùng chỉnh sửa vị trí. Do vậy, nên cân nhắc kĩ lưỡng khi muốn chọn sử dụng loại tủ quần áo gỗ này.

Vậy khi nào thì mới sử dụng tủ gỗ âm tường?


Chính vì nhược điểm là sẽ bị cố định không có khả năng đổi thay và chuyển dịch được nên bạn cần tham khảo kĩ lưỡng trong lúc đóng tủ âm tường. Chỉ nên sử dụng loại tủ quần áo này nếu kiến trúc trên căn phòng không liền mạch, khoảng trống căn phòng quá chật hẹp... hỗ trợ giấu đi những điểm yếu về thiết kế.

Với kiểu dáng linh hoạt được vận dụng dựa vào hiện trạng kiến trúc trên từng căn phòng mà tủ âm tường không tạo ra những góc cạnh lồi lõm, một số dòng tủ âm kéo dài suốt 1 mảng tường rất hữu dụng cho một số ngôi nhà nhỏ bởi giúp cho tận dụng cất được hàng loạt vật dụng, lại không làm chia cắt các khu vực trong phòng. Với một số căn hộ mặt phố chật chội, chúng ta có thể tạo ra một số bức tường, các vách ngăn gấp nếp giữa 2 căn phòng để tạo nên khoảng âm tường có công năng không giống nhau như không những để đồ mà còn làm kệ bày biện, vách ngăn...

Có phần nhiều phương pháp thiết kế tủ âm tường dựa vào hiện thực đặc điểm của tại từng căn phòng. Song song công năng của tủ quần áo làm bằng gỗ âm tường cũng sẽ được vận dụng linh hoạt tùy thuộc tâm lý sử dụng của mỗi người không giống nhau.

Tủ quần áo âm tường chính là giải pháp lý tưởng dành cho hàng loạt ngôi nhà nhỏ, hàng loạt căn nhà chật chội, hàng loạt phòng ngủ hạn hẹp về khoảng trống tuy nhiên gia chủ lại có nhu cầu sử dụng cao với những vật dụng. Và hình thức tủ âm tường sẽ tạo nên mặt phẳng không ngắt quãng giúp cho phòng ngủ đẹp hơn, gọn gàng hơn.

 
Top