Với một ngôi nhà có diện tích nhỏ, không gian nhỏ, bạn nên sử dụng đến loại cầu thang gỗ có thiết kế tiết kiệm không gian. Một số “mách nước” sau đây có thể hữu ích cho bạn.

Xác định kích thước cầu thang gỗ

Khi thiết kế cầu thang gỗ, điều đầu tiên bạn phải đo khoảng cách từ sàn hoàn thiện tầng dưới đến sàn hoàn thiện tầng trên. Kích thước đo sai sẽ dẫn đến thiết kế cầu thang sai.


Khi bạn đã có kích thước chiều cao cầu thang, bạn phải tính xem sẽ có bao nhiêu bậc thang để đạt được chiều cao này, đồng nghĩa với việc bạn phải xác định mỗi bậc thang cao bao nhiêu là vừa để đảm bảo vừa an toàn vừa tiết kiệm.


Theo tiêu chuẩn thiết kế cầu thang thông thường nói chung và cầu thang gỗ nói riêng, mỗi bậc thang có chiều cao là 15cm, chiều rộng bậc là 30cm. Tuy nhiên với diện tích nhà hẹp bạn nên thiết kế chiều cao bậc từ 17cm-19cm, chiều rộng bậc 24cm-27cm. Ở một số trường hợp “bất khả kháng” bạn cũng có thể tăng chiều cao bậc lên một chút nhưng nhớ là đừng bao giờ vượt quá 22cm.


Bây giờ bạn chỉ còn cần xác định chiều rộng vế thang. Chiều rộng trung bình cho cầu thang nhà ở vào khoảng 80cm-120cm. Để tiết kiệm diện tích bạn có thể thu hẹp một chút so với kích thước trên nhưng cũng không nên nhỏ hơn 60cm.
 
Top